Sáng ngày 22/4/2020, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến, tại điểm cầu Yên Bái có Ban lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, Giám đốc của 04 chi nhánh ngân hàng thương mại Nhà nước, Trưởng phòng Tổng hợp, nhân sự và Kiểm soát nội bộ và Chánh Thanh tra giám sát chi nhánh.
Tại Hội nghị, Vụ trưởng Vụ tín dụng các ngành kinh tế - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã báo cáo tóm tắt việc triển khai thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho khách hàng, những chính sách về tỷ giá, lãi suất và các biện pháp điều hành của Ngân hàng Nhà nước đồng hành với nền kinh tế đất nước đang chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Lê Minh Hưng - Ủy viên Trung ương Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã khẳng định Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã và đang quyết tâm tháo gỡ khó khăn cho nền kinh tế cho các khách hàng; chủ động trong điều hành các công cụ chính sách tiền tệ; kịp thời ban hành các văn bản chỉ đạo phòng, chống và tháo gỡ khó khăn như Thông tư số 01/2020/TT-NHNN ngày 13/3/2020 của NHNN Việt Nam “quy định về việc tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, phí, giữ nguyên nhóm nợ”, Chỉ thị số 02/CT-NHNN ngày 31/3/2020 của NHNN Việt Nam về các giải pháp cấp bách của ngành ngân hàng nhằm tăng cường phòng, chống và khắc phục khó khăn do tác động của dịch bệnh Covid-19 để tháo gỡ khó khăn cho khách hàng. Đây là bước đột phá giúp cho TCTD cơ cấu lại nợ gốc và lãi, hạ lãi suất so với dư nợ hiện hữu. Các ngân hàng đã vào cuộc chủ động, quyết liệt. Là bước đi lớn của ngành Ngân hàng để tháo gỡ khó khăn cho nên kinh tế, cho khách hàng. Kết quả đến nay, ngành Ngân hàng đã thực hiện các biện pháp tháo gỡ khó khăn cho khách hàng chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 hơn 63.000 tỷ đồng, trong đó ngành ngân hàng trên địa bản tỉnh đã thực hiện tháo gỡ khó khăn cho gần 2.900 tỷ đồng của hơn 7.000 khách hàng.
Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam yêu cầu hệ thống các tổ chức tín dụng trong thời gian tới phải tiếp tục nâng cao sự tương hỗ giữa Ngân hàng với khách hàng (doanh nghiệp và cá nhân), thể hiện trách nhiệm đối với nền kinh tế thông qua triển khai thực hiện nghiêm túc Thông tư số 01/2020/TT-NHNN và các văn bản hướng dẫn thực hiện; điều chỉnh lại kế hoạch kinh doanh phù hợp với tình hình kinh tế chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19; tiếp túc thực hiện cho vay mới để tháo gỡ khó khăn, khôi phục nền kinh tế trên cơ sở đảm bảo thận trọng và không nới lỏng các tiêu chuẩn cho vay tránh hệ lụy cho nền kinh tế; tiếp tục thực hiện tốt công tác thông tin tuyên truyền kết quả tháo gỡ khó khăn, công khai khách hàng được xử lý, cơ cấu, miễm giảm lãi. Đối với Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, phải thực hiện xuyên suốt Chỉ thị số 01/CT-NHNN ngày 03/01/2020 của Thống đốc “Về tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của ngành Ngân hàng trong năm 2020”, Thông tư số 01/2020/TT-NHNN và Chỉ thị số 02/CT-NHNN; thiết lập đường dây nóng để tiếp cận thông tin, chủ động chỉ đạo các chi nhánh ngân hàng trên địa bàn, phối hợp với chính quyền địa phương, Hiệp hội các doanh nghiệp để giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc của khách hàng; bên cạnh đó tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm trong hoạt động ngân hàng nhất là trong việc triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho khách hàng chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19./.
NTH
Sáng ngày 22/4/2020, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến, tại điểm cầu Yên Bái có Ban lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, Giám đốc của 04 chi nhánh ngân hàng thương mại Nhà nước, Trưởng phòng Tổng hợp, nhân sự và Kiểm soát nội bộ và Chánh Thanh tra giám sát chi nhánh.Tại Hội nghị, Vụ trưởng Vụ tín dụng các ngành kinh tế - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã báo cáo tóm tắt việc triển khai thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho khách hàng, những chính sách về tỷ giá, lãi suất và các biện pháp điều hành của Ngân hàng Nhà nước đồng hành với nền kinh tế đất nước đang chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Lê Minh Hưng - Ủy viên Trung ương Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã khẳng định Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã và đang quyết tâm tháo gỡ khó khăn cho nền kinh tế cho các khách hàng; chủ động trong điều hành các công cụ chính sách tiền tệ; kịp thời ban hành các văn bản chỉ đạo phòng, chống và tháo gỡ khó khăn như Thông tư số 01/2020/TT-Ngân hàng Nhà nước ngày 13/3/2020 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam “quy định về việc tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, phí, giữ nguyên nhóm nợ”, Chỉ thị số 02/CT-Ngân hàng Nhà nước ngày 31/3/2020 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về các giải pháp cấp bách của ngành ngân hàng nhằm tăng cường phòng, chống và khắc phục khó khăn do tác động của dịch bệnh Covid-19 để tháo gỡ khó khăn cho khách hàng. Đây là bước đột phá giúp cho TCTD cơ cấu lại nợ gốc và lãi, hạ lãi suất so với dư nợ hiện hữu. Các ngân hàng đã vào cuộc chủ động, quyết liệt. Là bước đi lớn của ngành Ngân hàng để tháo gỡ khó khăn cho nên kinh tế, cho khách hàng. Kết quả đến nay, ngành Ngân hàng đã thực hiện các biện pháp tháo gỡ khó khăn cho khách hàng chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 hơn 63.000 tỷ đồng, trong đó ngành ngân hàng trên địa bản tỉnh đã thực hiện tháo gỡ khó khăn cho gần 2.900 tỷ đồng của hơn 7.000 khách hàng.
Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam yêu cầu hệ thống các tổ chức tín dụng trong thời gian tới phải tiếp tục nâng cao sự tương hỗ giữa Ngân hàng với khách hàng (doanh nghiệp và cá nhân), thể hiện trách nhiệm đối với nền kinh tế thông qua triển khai thực hiện nghiêm túc Thông tư số 01/2020/TT-Ngân hàng Nhà nước và các văn bản hướng dẫn thực hiện; điều chỉnh lại kế hoạch kinh doanh phù hợp với tình hình kinh tế chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19; tiếp túc thực hiện cho vay mới để tháo gỡ khó khăn, khôi phục nền kinh tế trên cơ sở đảm bảo thận trọng và không nới lỏng các tiêu chuẩn cho vay tránh hệ lụy cho nền kinh tế; tiếp tục thực hiện tốt công tác thông tin tuyên truyền kết quả tháo gỡ khó khăn, công khai khách hàng được xử lý, cơ cấu, miễm giảm lãi. Đối với Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, phải thực hiện xuyên suốt Chỉ thị số 01/CT-Ngân hàng Nhà nước ngày 03/01/2020 của Thống đốc “Về tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của ngành Ngân hàng trong năm 2020”, Thông tư số 01/2020/TT-Ngân hàng Nhà nước và Chỉ thị số 02/CT-Ngân hàng Nhà nước ; thiết lập đường dây nóng để tiếp cận thông tin, chủ động chỉ đạo các chi nhánh ngân hàng trên địa bàn, phối hợp với chính quyền địa phương, Hiệp hội các doanh nghiệp để giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc của khách hàng; bên cạnh đó tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm trong hoạt động ngân hàng nhất là trong việc triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho khách hàng chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19./.
NTH